Welcome to Khai Minh School Alumni Website www.khaiminhnhatrang.net
2011年中華啟明聯歡會
Liên Hoan Khải Minh 2011


free counter

Lời Chúc, bài viết, thơ, truyện

hình ảnh, lưu bút, trang vở học trò xưa
慶祝母校七八週年
徵稿及賀辭啟事

走進歷史
芽莊華人商號回故

中華啟明七八週年慶典
董事老師祝賀詞

晚會準備花絮
Behind the scenes


BTC xin tha thiết kêu gọi các thành viên trong Đoàn Hướng Đạo THKM. chúng ta hãy đến Lincoln Hotel lúc 4:00PM để phụ giúp Ban Tổ chức trang trí hội trường và những công tác cần thiết khác. Trước khi quan khách đến, chúng ta sẽ chụp chung những tấm hình tâp thể hiếm quý có giá trị lịch sử, mà chúng ta có thể không có cơ hội khác để chụp được những tấm ảnh kỷ niệm đẹp như vậy.

BTC xin ngỏ lời cảm tạ tinh thần xung phong voluntary, tinh thần phục vụ tập thể chung cho trường và cộng đồng chúng ta, hy vọng chúng ta sẽ hoàn thành nhiệm vụ và vượt qua những thử thách khó khăn để biểu dương lực lượng và tinh thần đồng đội có truyền thống lâu dài của đội ngũ Hướng Đạo Trung-Hoa Khải-Minh Nha-Trang. Đó là một niềm hãnh diện và tự hào của cộng đồng người Hoa chúng ta.


BTC
post date: 2-15-11
THÔNG BÁO

Cùng Các Bạn trong Đoàn Huớng Đạo Trung Hoa Khải Minh.

Vì có nhiều bạn trong nhóm Huớng Đạo chúng ta ở ngoại quốc hay các tiểu ban xa, nên chúng ta không có cơ hội tập dượt trước. Do đó chúng ta chỉ có duy nhất ngày thứ Sáu 2-18-2011 các bạn ấy mới hội tụ đầy đủ về Nam Cali. Với lẽ trên, BTC yêu câu tất cả hội viên nên đến đầy đủ và đúng giờ (5:00 PM) để chúng ta tập dượt những quy tắc, những động tác, cách đi, cách chào và kiểm duyệt uniform.
Hướng Đạo là một đội ngũ có quy luật cao, tinh thần phục vụ cao, hoàn thành trách nhiệm giao phó, Vì vậy chúng ta hãy cố gắng thể hiện với tinh thần đoàn kết và danh dự của đoàn hướng đạo Trung Hoa. Một lần nữa xin các bạn cố gắng sắp xếp thời gian để tập dượt, nếu bạn vắng mặt trong đêm rehearsal đó thì toàn thể đội ngũ chúng ta có thể bị ảnh hưởng .
Chào thân ái với tôn chỉ hướng đạo Trung Hoa .Tất cả vì tập thể.
BTC
Feb/09/2011

各位校友

還不到 2個星期的時間,母校校慶大聯歡將在南加州洛杉磯市隆重拉開帷幕。屆時,將會迎接全球回來參加的校友,中華啟明校友大家濟濟一堂,令人感到何等的興奮,真急不可待地等到那一天的來臨,籌備會每天馬不停蹄的工作,各個助慶節目的工作人員,排排舞,民族舞,古裝歌舞,合唱,排練舞台劇,主詞詞,準備舞裝,校旗,彩燈,舞台背景設計,各個細節都要先安排好,還有網站上佈告關於晚會最新消息及其它消息,雖然工作很忙很苦,但從不言倦,我們的精神一直保持高狀態,一定要把工作辦完絕不罷息,各準備工作也安計劃順利地進行,南北加州啟明校友一齊努力,各展風釆。


Ðịa điểm: LINCOLN PLAZA HOTEL
123 S. Lincoln Avenue, Monterey Park, CA. 91755

photo by: khaiminhnhatrang.net
post date: 1-23-11
「中華啟明童子軍」
參加78校慶童子軍校友請注意:


為了整個隊伍的整齊與美觀,懇請全部童子軍合作一致,使我們的隊伍看起來更威武更精英,我們相信當晚一定有很多來賓及其他學校的校友來參加我們的晚會,為了展現啟明精神,展現我們引以為榮的母校風貌,紀律出眾,服務精神高,大家團結一心,屆時「中華啟明童子軍隊」將為眾人所矚目的焦點,這是很光榮很值得珍惜一刻。(制服已經為您準備好)

2-19-11晚,童子軍隊員請準四點到達晚會現場,和隊長報到,登記,分配工作及崗位,並和全體隊員合照
童子軍隊員請注意:
女童子軍請選穿黑色裙子,黑色鞋子或靴子
(Girl Scouts please wear black skirt, black shoes or boots)

男童子軍請選穿黑色長褲,黑色鞋子。
(Boy Scouts please wear black long pants and black shoes)

post date: 1-18-11

中華啟明童子軍
Women
1 龍雨霞 S
2 韓瓊花 S
3 林雪柳 S
4 潘麗珍 S
5 陳鳳鳴 S
6 龍彩華S
7 黃愛蓮S
8 鍾碧鳳 S
9 龍雨雯 S
10 高梅花 S
11 潘璧如 S
12 潘愛萍S
13 陳碧珊 S
14 李瑞鳳 S
15 吳素儀 S
16 吳素玉 S
17 莫靜嫦 S
18 陳家慶S
19 潘愛秋S
20 葉玉桂S
21 馬愛新S
22 葉春梅S
23 韓愛蓮S
24 陳麗花 S
25 黃愛花 S
26 黃冬美 S
27 潘愛蓉 M
Man
28 林道祿 (隊長)M
29 陳有仁 S
30傅嘉議S
31 潘正海 S
32 葉保松(副隊長) M
33 黃世明 M
34 韓博光S
35 謝國興M
Thư của Lão tướng Kiều Thanh
Gần ngày Liên hoan Khải minh Nhatrang 19 tháng hai.... Lão tướng Kiều Thanh đã mua vé về tham dự, và rồi chiều nào cũng cầm vé ra nhìn đi nhìn lại. Vậy là có nghĩa gì đây.... Một là lẩm cẩm ,hai là già mà còn ham vui, ba là lạng quạng cả hai. Vậy mấy bạn gìa của tui có nằm trong diện này không????
Chiều nào cơm nước xong, Lão tướng kiều Thanh lên web Khải Minh xem tin tức. Mấy ngày nay nghe cô ca sĩ nào hát bài "Chung Woa Tseo kuo" nghe cũng còn rên rĩ và ấm áp lắm. Lão đây có một đề nghị là hôm đó ban tổ chức nên cho hết đám Scout và tất cả đám gìa như lão đây lên sân khấu hát chung, vì bài này dễ hát và đám Lão đây cũng thuộc rồi. Nhớ in sẵn nhiều giấy để duới bàn tiệc cho mọi người hát chung với. Năm 2007 vẫn còn âm vang trong lòng mọi người, riêng với Lão đây thì mỗi năm càng thấy sức khỏe sa sút. Nên nghe các bạn trẻ tổ chức lão đây mừng lắm, vì ít nhất trong 4 năm qua bạn bè cũng không có nhiều người gởi card bái bai... chứ để lâu là ông trời không tha đám gìa của Lão đâu. Như vật thì Lão không có dịp gặp người hay người không còn dịp gặp Lão thỉ chút đời còn lại hơi uổng và buồn hơn. Thành thật cám ơn ban tổ chức, phải nói là tổ chức để thương hại đám già này thì đúng hơn. Thôi thôi bà xã của Lão lại quở lão nói "Hùm sám hừm sực.." nữa rồi.
Một lần nữa hoan nghênh và rất cám ơn ban tổ chức, xin thân chúc mọi sự thành công cho ngày đại hội 19/2 Và sẵn chúc bà con Khải Minh năm Mão sắp đến gặp nhều may mắn và sức khỏe cát tường. Mong gặp được các vị trong đêm đó.

Lão tướng Kiều Thanh 2011.
post date: 1-25-11
Để tiện và dễ dàng cho các bạn từ phương xa tới họp mặt ngày 20--feb (Live oak park ) .Đội vũ cầu Khải Minh Nam Cali hổ trợ $ 550 cho thức ăn, ,và nếu các bạn ở nhà có thể mang thêm chút ít thức ăn phụ giúp .Chúng ta sẽ có đầy đủ cho mọi người. Ban tổ chức thành thật cám ơn sự lưu tâm của đội vũ cầu và các bạn .
Ban tổ chức KM.net kính.



post date: 1-18-11
佈告 

各位校友
2月19日中華啟明校慶聯歡會後第二天,即2月20日星期日,主辦單位計劃安排一個特殊的「聯歡會暨慶功宴」聚會,將於上午9時至下午2時在Live Oak Park舉行,我們己經預定了場地,這裡地方寬闊,環景幽靜,桌椅齊全,可容200餘人。歡迎所有中華啟明各屆校友來參加這難得的戶外園遊活動,那天我們有更多的時間和朋友聊天與合照,由其國外及其它州回來參加聯歡會的校友,他們沒有時間每家去拜訪親友,藉這個機會,邀請大家一齊來用餐,一舉兩得,何樂而不為。

我們安排了很多精彩的慶功節目,有獎遊戲(Game),排排舞,美食,啟明及僑青籃球賽等,幕前表演與幕後工作人員歡聚一堂,我們以本地之誼招待遠方來訪的朋友,所以請各位本地校友每人帶一份菜餚來,遠方的校友不必帶食物,但不要忘了帶您的照相機,我們來拍一張中華啟明「合家照」好嗎?這將是個難得的聚會,在輕鬆愉快的氛圍中,放鬆心情,聚餐,娛樂,慶功,重溫往日情懷,與鄉親,朋友,老同學久別相逢,歡聚一堂,應有盡有,一定讓您盡興並且滿載而歸,終身難忘。

這也將是我們的告別午餐。

校慶聯歡會後還不夠癮,那就不要錯過2月20日星期日的「慶功宴」聚會。
中華啟明與你有約,不見不散喔!

聯歡會籌備委敬上
謝國興
PLEASE, MARK YOUR CALENDER FOR THIS FABULOUS DAY…

Khai Minh Picnic & Farewell party

When:
2-20-2011 (Sunday) from10:00AM to 2:00PM

Where: Live Oak Park Community Center
10144 Bogue Street, Temple City, CA 91780-2702. phone(626) 579-0461

What to bring: your favorite dish, local folks will take care the food & drink

Who invited: All Trung Hoa Khai Minh alumni & friends are welcome.

post date: 1-12-11



Sau ngày Liên Hoan kỷ niệm 78 năm Thành lập Trường Khải Minh, ngày hôm sau là ngày 20 Tháng 2 (ngày Chủ Nhật). Chúng tôi có kế hoạch tổ chức một buổi picnic ngoài trời, bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều tại Live Oak Park, chúng tôi đã reserved địa điểm, nơi này rộng rãi, hoàn cảnh yên tĩnh, bàn ghế đầy đủ, có thể chứa đến hai trăm người. Chúng tôi welcome tất cả các cựu học sinh và bạn bè đến tham dự đông đủ buổi hoạt động hiếm có này. Chúng ta có thêm nhiều thời gian để trò chuyện với bạn bè và chụp hình lưu niệm, các bạn đến từ nước ngoài và các tiểu bang khác, họ không có thời gian để thăm từng người bạn và người thân, đây là cơ hội thuận tiện để mời tất cả các bạn đến chung vui và cùng ăn buổi ăn thân mật.

Chúng tôi có sắp xếp nhiều chương trình, trò chơi, line dance, thực phẩm, thi bóng rổ giữa đội Kiều Thanh và học sinh trường Khải minh vv.. Để bày tỏ tinh thần hiếu khách và tình hữu nghị của các bạn địa phương, xin mỗi bạn địa phương vui lòng mang theo một món ăn để chiêu đải các bạn ở xa. Đừng quên mang theo máy chụp ảnh của bạn, chúng ta sẽ chụp chung một tấm hình đại gia đình Khải-Minh. Đây là cơ hội hiếm hoi trong một bầu không khí thoải mái, thư giãn, giải trí, và trò chuyện với bạn bè cũ không gặp nhau sau một thời gian dài xa cách, hứa hẹn đây sẽ là một ngày vui không bao giờ quên.

Đây cũng là bữa ăn trưa chia tay của chúng ta.

Các bạn cảm thấy trong đêm Liên Hoan không đủ thời gian trò chuyện với bạn bè, hay còn muốn tiếp tục cuộc vui qua ngày hôm sau, xin đừng bỏ lỡ ngày picnis lớn hội đủ lớp trẻ và cao niêm của Khải-Minh này.

Trân trọng
Ban Tổ Chức Liên Hoan 2011
Tạ Quốc Hưng
post date: 1-12-11

Ðịa điểm:
Live Oak Park Community Center
10144 Bogue Street
Temple City, CA 91780-2702
(626) 579-0461

Kính gửi Tổng Sự và Thầy Cô Trường Khải Minh  

Nếu quý Tổng Sự và Thầy Cô chưa nhận được thư thông báo của ban tổ chức về ngày Đại Hội Liên Hoan 78 năm Thành Lập Trường Khải-Minh, xin Quý vị vui lòng liên lạc với chúng tôi. Cho đến nay, chúng tôi đã nhận được rất nhiều thư hồi âm của Tổng Sự và Thầy Cô, nếu chưa gửi trả lời, xin vui lòng cho chúng tôi biết quyết định càng sớm càng tốt, thời gian đã kận kề, Chúng tôi cần có thời gian để chuẩn bị đầy đủ chứng chỉ tuyên dương cho các Tổng Sự và Thầy Cô.

Ngày 30 Tháng 11 năm 2010 là ngày hết hạn để trả lời, tuy nhiên sẽ hoãn đến ngày 15 tháng 1 năm 2011, xin quý thầy cô đừng bỏ lỡ dịp hiếm có và mang nhiều ý nghĩa trọng đại này. Xin vui lòng cho chúng tôi biết trước ngày 15 Tháng 1 năm 2011.

(Đa số người cao niên ít lên trang web KM, nếu phụ huynh của bạn là tổng sự Khải-Minh trước đây, xin vui lòng giúp chúng tôi hỏi xem phụ huynh của bạn nhận được thông báo và đã gửi hồi âm chưa? Xin đa tạ)

Trân trọng
Người phụ trách liên lạc Tạ Quốc Hưng
Điện thoại: 408-270-6151

post date: 1-11-11

尊敬的各位啟明董事老師

如您還沒有接到啟明七八週年慶典大聯歡籌備會寄出的通知書,敬請儘快和我們聯絡,至今我們己經接到很多董事及老師的回函及祝賀詞,如您還沒有寄出回信,請儘快給我們答復,時間不多,籌備會需要有足夠的時間為您準備表揚獎狀。
2010年11月30日已是載止日期,如今,載止日期再延遲至2011年1月15日,請勿錯過此據有盛大意義的晚會,敬請在載止日之前和我們聯絡。
籌備會敬上
(各位校友,可能多數上了年紀的人很少到啟明網站覽閱,如令尊是前啟明董事,請幫我們問令尊有否接到籌備會寄出之通知書,感謝 )

請詢負責人謝國興,電話﹕408-270-6151

參加七八週年校慶大聯歡啟明董事
Danh sách Tổng Sự Trường Khải Minh
Tham giự Liên Hoan 78 năm thành lập Trường
莫明華董事Tổng Sự Mạc Minh Hoa
黎珠董事Tổng Sự Lê Châu
郭繼興董事Tổng Sự Quách Kế Hưng
魏天福董事Tổng Sự Ngụy Thiên Phức
韓銅光董事Tổng Sự Hàng Đồng Quang
參加七八週年校慶大聯歡啟明老師
Danh sách Thầy Cô Trường Khải Minh
Tham giự Liên Hoan 78 năm thành lập Trường.

潘小芳老師Cô Phan Tiểu Phương
龐蘭君老師Cô Bàng Lan Quân
張玉珍老師 Cô Trương Ngọc Trân
韓菊花老師Cô Hàng Cúc Hoa
陳燕萍老師 Cô Trần Yến Bình
韓紅老師 Cô Hàng Hồng
蔡慶揚老師 Cô Thái Khánh Dương
謝肖娥老師 Cô Tạ Siêu Nga
何月環老師Cô Hà Nguyệt Hoàng
韓麗美老師Cô Hàn Lệ Mỹ
宋玉梨老師 Cô Tống Ngọc Lê
林道祿老師 Thầy Lâm Đạo Lộc
謝長同老師Thầy Tạ Trưởng Đồng
葉金老師Cô Diệp Kim
龐蘭冰老師Cô Bàng Lan Băng
韓國平老師Thầy Hàng Quốc Bình
吳娟娟老師 Cô Ngô Quyên Quyên
林子瑜老師 Thầy Lâm Tử Du
楊玉蓮老師 Cô Dương Ngọc Liên
潘麗華老師Cô Phan Lệ Hoa
韓愛玲老師Cô Hàn Ái Linh
周鈞庭老師
雲大雷老師 (checking airfare)

post date: 1-11-11
啟明排舞隊Khai Minh Line Dance


歡迎大家來電訂票聯歡會門票


post date: 9-28-10

post date: 11-1-10
各位啟明校友,如您還紀得啟明校歌,
校慶聯歡會那天就請和我們一齊合唱,如忘紀了,
可以跟隨這Video clip唱幾片就會紀得,
那天我們一齊為母校高歌好嗎!

啟明中學校歌


虬嶺蒼蒼, 勲海洋洋, 山開五指, 塔影朝陽
越中勝地, 市集芽莊, 僑賢建校, 啟明序庠
禮義廉恥, 國粹宣揚, 春風化雨, 桃李芬芳
樹人立德, 蔚成棟樑, 復興文化, 華夏之光
葉延基曲
黃日輝詞

Niềm Vui Liên Hoan

Liên hoan chưa đến đã thấy vui
Anh em thăm hỏi rất nhiệt tình
Thầy Cô, các Bác lời chúc đẹp
Đẹp với tình thương và ước mong
Bạn bè chia sẻ niềm khích lệ
Với những lời thơ rất ấm lòng
Cám ơn tất cả lời khen tặng
Toàn ban tổ chức rất vui mừng
Cố gắng làm sao cho thành đạt
Để khỏi phụ lòng mọi người mong
Liên hoan tổ chức cho trường Mẹ
Tất cả cùng chung một tấm lòng.



Long Sái Hoa 2010
post date: 9-8-10
售票活動正式起跑

親愛的各位校友們
大家好。

中華啟明七八週年慶典大聯歡將於2011年2月19日(星期六)下午5點在美國南加州洛杉磯市,林肯豪華大酒店揭幕。售票和相關的宣導活動正式起跑,

歡迎大家來電查詢及聯絡訂票,雖然還有六個多月才到慶祝晚會,不過現在票賣的很快, 請您要抓緊買票, 不然真的沒票啦 !

為了方便大家購票,我們安排了幾位專門售票的校友:
龍彩華 (626) 423-8713
韓博光 (415) 810-2178
傅嘉儀 (650) 678-1080
謝國興 (510) 828-5555
黃愛蓮
黃世明

聯歡會售票組

GREAT NEWS

THÔNG BÁO

Tổ chức kỷ niệm 78 năm thành lập
Trường Trung-Hoa Khải-Minh Nha-Trang (1933 - 2011)


Kính gửi: Các Tổng Sự, Giáo Viên và học sinh các thế hệ của trường Khải-Minh Nha-Trang.

Ban tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm thành lập trường Khải-Minh Nha-Trang xin trân trọng thông báo kế hoạch, thời gian và một số hoạt động tại lễ kỷ niệm như sau:

1. Thời gian: Saturday, Feb-19-2011 (2 tuần sau Tết Ta) <President's Day Long week end>

2. Ðịa điểm: LINCOLN PLAZA HOTEL
123 S. Lincoln Avenue, Monterey Park, CA. 91755

3. Tổ chức lễ kỷ niệm kỳ này mang ý nghĩa trọng đại .

4. Kế hoạch tổ chức các hoạt động khác sẽ được thông báo sau.

5. Chương trình văn nghệ: đang được chuẩn bị rất chu đáo và phong phú.

Ban tổ chức rất mong nhận được sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các giáo viên và học sinh của trường để lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Thông tin về lễ kỷ niệm sẽ được tiếp tục đăng trên Website của trường Khải-Minh: www.khaiminhnhatrang.net

Mọi chi tiết xin liên lạc ban tổ chức.

Trân trọng cám ơn !

post date: 6-8-10


親愛的校友們:

我們熱誠的懇請您和您的家人朋友來參加我們舉辦的2011年啟明聯歡會。每逢佳節倍思親,無論我們在天涯海角的何處,無論我們的事業有多繁忙,多成功,溫馨的聚會總會使我們受益匪淺,親情,友情,鄉情,經常讓我們感覺不到在異國他鄉的孤寂。我們有著相同的背景,來至相同的故鄉,分居世界各地的中華啟明校友,在歷盡滄桑之後能夠重逢聚首,盡訴離情,是很難得的機會。

歡迎大家來見見老同學老友朋,各位啟明校董,老師歡聚一堂,盡訴別後情懷,共享歡樂。這將是一個開心的聚會,同慶的聚會,歌舞的盛會。得到大家的響應與親自光臨,能與您們一起分享成就的喜悅,並為母校譜寫下歷史的新篇章,我們衷心希望各地啟明校友都能來參加這個盛大的聯歡會。

全球各地及美國其他州的校友們,請您作好一切旅遊事項準備來參加這個盛會,盼望見到您與我們一起重溫多年來所走過的每一步,共同分享我們引以為榮的團結情誼,與我們共渡歡樂時光,更望得到大家的指導,另方面,我們定當竭盡全力做好聯歡會準備工作,務求令到各地校友賓至如歸,以實際行動報答大家長期的熱心支持。

一旦確定了大會日期,將會盡速發出通告並正式函邀各地師長及校友們,並公佈詳情,大家的光臨是我們的榮幸,共享歡樂是我們的心願。

2011年啟明聯歡籌備會敬告
post date: 5-18-10

聯歡會主題

本校肇建於民國二十二年(1933),明年,是母校第78週年記念日,我校於一九七五被關閉後三十五年間,世界各地的啟明校友都惦念著她,母校孕育了多少學子,為社會造就了多少卓越的公民,母校百年樹人,弘揚祖國文化,她的豐功偉續傳承千代,此恩此德,我等將永遠銘刻於心。

鑒於此,籌備會以飲水思源作精神,為記念芽莊中華啟明建校誕辰七八週年。以「中華啟明七八週年慶典大聯歡」作為今次聯歡會主題。

旅居美國南加州校友在八十年代初到本地以來舉辦過多次聯歡會。從此以後,校友聯歡會烽火未息,也曾舉辦多次有義意的大式聯歡會﹕如「卅年離鄉聯歡會 」,「啟明老師感恩晚會」,「中華啟明僑青聯歡會」等等。

2011年母校誕辰慶典,更是超大式聯歡會,截然獨樹一幟,不同凡響。屆時,聯歡會上,多年不見的朋友,異地相會,重述友情,回顧過去,展望將來,確實將是個難得的盛會。是什麼東西把校友聯結在一起?是對母校的緬懷,老師的教誨,學子的輝煌成就,只有母校的命運,永遠連系著關心我們每個學子的感情和理想,這是校友歷史上的壯舉,校友沒有辜負眾人的期望,永遠愛校,保持著啟明的優秀傳統精神。

目前,籌備會正在緊鑼密鼓聲中,火熱聯絡世界各地及海入校友,體現啟明精神,呼籲全球各地中華啟明各班各屆校友,一起圍集洛杉磯,迎接明年 的「七八校慶大聯歡」。我們將會通知各地啟明董事,啟明老師出席這次空前的盛大晚宴,師生濟濟一堂慶祝母校七八週年慶典,重溫往日情懷,樂意無窮,希望中華校友啟明校友不要錯過這次獨一無二的大聯歡。


2011年啟明聯歡籌備會敬告
謝國興 
post date: 5-25-10

Chủ Ðề Liên Hoan: Ðại Hội 78 Năm Thành Lập Trường Trung-Học Khải-Minh Nha-Trang.

Ý Nghĩa:

Nhân diệp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Trường Trung-Học Khải-Minh Nha-Trang, các cựu học sinh trường Khải-Minh đã quyết định tổ chức một buổi liên hoan mang nhiều ý nghĩa và thân tình để chào mừng và tôn vinh các vị tiền bối Hoa Kiều đã có công lớn lao trong việc bảo tồn văn hóa người Hoa tại Việt-Nam.

Ðại hội năm 2011 sẽ được tổ chức tại Nam California thành phố Los Angeles, ngày giờ sẽ được thông báo đến các bạn trên website Khải-Minh trong nay mai.

Ban tổ chức phấn khởi hơn bao giờ hết và đang thảo luận hoạch định một chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc cùng với các hoạt động ngoạn mục mang nhiều ý nghĩa thâm sâu cho buổi liên hoan mà các vị chưa từng xem qua trong suốt lịch sử dài của trường Khải-Minh chúng ta.


Mục Ðích :

Nhằm duy trì và phát triển tinh thần đoàn kết của cựu học sinh trường Trung-Học Khải-Minh Nha-Trang nói riêng, và bảo tồn phát huy giá trị văn hoá người Hoa nói chung, đặc biệt tôn vinh các bậc tiền bối tổng sự trưởng Hoa kiều tại Nha-Trang đã sáng lập trường Trung-Hoa Khải-Minh, và vinh danh công lao các Thầy Cô đã gìn giữ và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống cho con em người Hoa Tại thành phố Nha-Trang.

Ðể tạo điều kiện cho các bạn hữu và đồng hương Hoa kiều Nha-Trang tại hải ngoại có dịp gặp gỡ, hàn huyên, trao đổi tâm sự và học hỏi lẫn nhau, đồng thời qua đó thúc đẩy hoạt động tương trợ và giúp đở lẫn nhau trong tinh thần Khải-Minh. Chúng tôi tin chắc rằng với đại hội liên hoan kỳ này các vị và các bạn sẽ có nhiều cơ hội để thắt chặt thêm tình cảm thân thiết mà vì đời sống sinh nhai đã xao lãng đi phần nào.

Thời gian qua mau, mạng sống vô thường, Chúng tôi tha thiết mong rằng các cựu học sinh trường Khải-Minh và đồng hương Hoa kiều Nha-Trang ở khắp tiểu bang tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới hãy cố gắng vượt bực để hội tụ về Nam California tham gia buổi liên hoan vô cùng đặc biệt và mang ý nghĩa trọng đại này. Ðây là một buổi liên hoan vô tiền khoáng hậu mà chúng ta đã đợi chờ trong 78 năm qua.


Ban tổ chức kính mời
Tạ Quốc Hưng

post date: 5-27-10
來至加拿大的一封信

感謝2011年啟明聯歡籌準會的校友們

參加了一次又一次的校友聯歡會,總是覺得相聚的時間很短暫,匆匆又分手,彼此間那一絲掛念總像斷不了,大家又迫不及待又相約下一次的會面。

因此在啟明網上見到聯歡籌準會致海內外校友通知信後,知道你們將在美國加州洛杉磯再次舉辦聯歡會的消息,就像一股溫泉,一剎那從每個人心底湧現。

由於歷史的背景,我們這些越南華僑又一次移居到了世界的各個角落,勇敢地搏擊風雨而扎了根,發了芽,經過了多少個酷夏,和經過了無數個嚴寒的冬,我們哭過,那是苦澀的淚酒,我們也笑過,那是甜蜜的歌,終於我們等到了明媚的春而成長,開了花也結了果!

無論生活在那裡,我們永遠是同一個母校的孩子,我們的鄉愁偏佈在芽莊的每一片土地上,今天我們回家來了,回來探多年分手的朋友,一解多年的鄉愁,再次與我們的老師,同學,兄弟姐妹相聚,盡情地回味往年的師生情,同窗誼,也讓我們把自己的經歷,成功榮譽與大家分享,也交換我們的失敗,挫折後的成長經驗,互助友愛,希望把啟明精神的火炬燃燒得更光明,更燦爛!

最後謹讓我感謝全體籌準會的校友們,讓我們將能置身於這感人肺俯的盛會中,更衷心預祝大會取得輝蝗成功,願這美麗的相聚像一股暖流,靜靜地流淌著,滋潤著我們每一個啟明學子心坎。

陳志維
post date: 5-22-10
Kỷ Niệm 78 Năm Thành Lập Trường

KHẢI-MINH
Bốn năm trở lại lần này
Thời gian không dể ta gần lại nhau
Bạn bè nhớ đến đừng quên
Trường ta nay đã cũng già rồi đây !
Cố lên để có một ngày
Vinh danh Trường Mẹ, bao ngày chờ mong
Tiếc rằng không đủ Thầy Cô
Để về tụ họp ngôi trường thân yêu
Bạn bè ở khắp Năm Châu
Cùng nhau liên lạc, rủ nhau cùng về
Về đây để có tiếng cười
Có tình bạn học thuở thời ấu thơ
Tình thương giữ mãi nơi nầy
Bao nhiêu kỷ niệm bạn bè thân thương
Đàn con lưu lạc bốn phương
Tìm về tổ ấm, mong ngày đoàn viên
KHẢI-MINH hai tiếng yêu thương
Chúng con luôn nhớ ngôi Trường Mẹ đây !

Long Sái Hoa
post date:6-2-10
Ban tổ chức năm 2011

Sau một thời gian bàn thảo và liên lạc qua email về việc thành lập ban tổ chức cho đại hội liên hoan Khải-Minh năm 2011, rất vui đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn KM.

Tin rằng với tinh thần Khải Minh cao độ, chúng ta sẽ tích cực hợp tác làm việc với nhau vì lợi ích chung của cộng đồng, hy vọng sẽ đem lại một buổi liên hoan đầy ý nghĩa và thân tình. Ban cán sự sẽ họp với nhau để tiến hành và sẽ hội thêm nhiều sáng kiến của quý vị về việc tổ chức được hoàn mỹ hơn, để các thành viên trong nhóm thông cảm và gắn bó với nhau nhiều hơn nữa. Hy vọng chúng ta sẽ thường xuyên liên lạc và trao đổi ý kiến trong công việc chung.

Hôm nay rất hân hạnh thông báo ban cán sự mới cho công việc tổ chức liên hoan năm 2011, tất cả gồm 10 thành viên như sau:


Tạ Quốc Hưng
Hàn Bác Quang
Huỳnh Thế Minh
Long Sái Hoa
Hùynh Ái Liên
Trần Hữu Nhơn
Phan Bích Như
Mạc Tĩnh Thường
Phó Gia Nghị
Phan Chánh Hải


Thank you so much for your supports.
啟明加油

2011年啟明聯歡籌備會敬告
post date: 6-9-10
介紹新主辨人
Giới thiệu thành viên Ban Tổ Chức mới cho Liên hoan năm 2011
(Phó Gia Nghị, Phan Bích Như, Phan Chánh Hải cũng là thành viên trong Ban Tổ Chức,
vì các bạn này bận việc và ở xa, nên không thể tham gia buổi ra mắt này )




中華啟明校友
七八週年慶典大聯歡討論會
中華啟明校友舉行迎母校週年聯歡座談會

為迎接母校七八週年慶典,校友籌備會在南加州召開座談會,務求明年聯歡會辦得更加有聲有色,我們邀請多位本地中華啟明老師,校友參加這次座談會(我們希望邀請更多校友來參加這個集會,但會場地方有限,很多校友也家住遙遠不方便來參加)......more



photo by: khaiminhnhatrang.net
date: 6-6-10

Web site design is proudly powered by khaiminh alumni
Copyright © khaiminhnhatrang.net. All Rights Reserved.

Khaiminhnhatrang.net was established in Jan./03/2004.
本啟明校友網站開設於二零零四年一月三日